Nên học nghề hướng dẫn viên du lịch ở đâu uy tín?

Hdv

Nghề hướng dẫn viên du lịch là một trong những ngành nghề được đánh giá là có sự phát triển lâu dài và bền vững trong tương lai. Theo đuổi công việc này; bạn sẽ được đi rất nhiều nơi; được biết vẻ đẹp của mọi miền đất nước; được tiếp xúc với nét văn hóa trên thế giới và có gặp gỡ rất nhiều người. Vậy để làm hướng dẫn viên du lịch; chúng ta nên chọn nơi đào tạo đảm bảo uy tín chất lượng và giảng dạy ngành nghề này tốt nhất? Hãy cùng Trung cấp Việt Giao tìm hiểu về kỹ lưỡng vấn đề trên trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Vì sao chúng ta chọn học nghề hướng dẫn viên du lịch?

Nghề hướng dẫn viên phát triển mạnh mẽ trong tương lai

Hh

Ngành Du lịch trên toàn thế giới liên tục phát triển trong nhiều năm qua. Tại Việt Nam; mục tiêu phát triển du lịch rất rõ ràng; ngành du lịch sẽ trở thành ngành Kinh tế mũi nhọn; chuyên nghiệp; có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. Chất lượng du lịch đa dạng; mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam để có thể cạnh tranh được với các nước trong khu vực Đông Nam Á và toàn thế giới. Mục tiêu đến năm 2030; Việt Nam sẽ trở thành nước có ngành Du lịch phát triển; đa dạng. Chính vì vậy; có thể nhận thấy trong thời gian tới ngành Du lịch nước ta sẽ phát triển mạnh mẽ.

Nâng cao; trau dồi kỹ năng thuyết trình và xử lý tình huống

Hướng dẫn viên du lịch là người trực tiếp tham quan và giới thiệu những địa điểm du lịch cho đoàn; vì thế  khả năng giao tiếp của bạn sẽ ngày một được trau dồi; nâng cao để có thể xử lý được với các tình huống sẽ xảy ra.

Ngoài ra; kỹ năng thuyết trình và xử lý tình huống của bạn sẽ được nâng cao; bạn truyền tải các thông tin đến với du khách trong suốt quá trình làm việc. Do đó; kỹ năng thuyết trình của bạn sẽ ngày càng ổn định; để lại ấn tượng tốt trong lòng du khách.

Tạo ra nhiều niềm vui trong công việc

Hhh

Nghề hướng dẫn viên du lịch là nghề rất tự do vừa làm vừa chơi; bạn sẽ được đến nhiều nơi khắp mọi miền đất nước; thưởng thức nhiều món ăn ngon mang đậm bản sắc dân tộc; gặp gỡ rất nhiều người và được ở tại nhiều khách sạn 5 sao;… Có được niềm vui trong công việc là điều rất quan trọng và cần thiết; vì vậy bạn nên tạo cho mình nhiều niềm vui như vậy để cuộc sống càng trở lên tươi đẹp hơn.

Mức lương hấp dẫn

Hướng dẫn viên du lịch là nghề được hưởng một mức lương khá cao. Tiền lương của bạn sẽ được chia ra nhiều phần;  ngoài khoản tiền lương cứng mà Công ty chi trả ra; hướng dẫn viên còn nhận được tiền phụ cấp; tiền “Tip” của du khách; của toàn đoàn tham quan;…  Khi chúng ta đã hết lòng vì công việc thì những khoản tiền “Tip” như thế này cũng giúp động viên cho các hướng dẫn viên du lịch.

Bình quân thu nhập của hướng dẫn viên du lịch nội địa trong nước thường dao động trong khoảng lương cứng từ 8.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng. Đây là mức tiền lương rất tốt và ổn định so với các nghề nghiệp khác trong nước. Ngoài mức lương cứng ra thì khi bạn giới thiệu đoàn du lịch đến với Công ty của mình; bạn sẽ có thêm thu nhập từ tiền hoa hồng. Bên cạnh đó; mức lương được chi trả thấp hay cao thì còn tùy thuộc vào các yếu tố như:; số lần đi dẫn tour; thời gian dẫn tour bao lâu;…

Thời gian làm việc linh động

Nghề hướng dẫn viên du lịch không phải gò bó làm việc một chỗ mỗi ngày tại văn phòng với một công việc lặp đi lặp lại như thói quen rất nhàm chán; không tạo được sự mới mẻ. Chúng ta có thể tự sắp xếp; nhận những tour sao cho vừa phù hợp với yêu cầu công việc; vừa thuận tiện cho lịch trình của mình. Và đây chính là một trong những ưu điểm rất lớn của nghề hướng dẫn viên; giúp chúng ta có thể cân bằng được thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi; thư giãn.

Nâng cao trình độ ngoại ngữ

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển; ngoại ngữ là điều kiện cần có để có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Ngành du lịch càng có ngoại ngữ sẽ càng có cơ hội thăng tiến trong công việc. Khi bạn dẫn tour là đoàn người nước ngoài; bạn sẽ có cơ hội giao tiếp với họ; từ đó trình độ ngoại ngữ của bạn thân sẽ trở lên tốt hơn; nâng cao hơn. Khi thành thạo ngoại ngữ; bạn sẽ trở thành hướng dẫn viên du lịch cao cấp; chuyên được phục vụ những du khách nước ngoài trên toàn thế giới.

Xây dựng nhiều mối quan hệ

Trong tour; bạn dẫn du khách đi tham quan; trải nghiệm nét văn hóa… Từ đó sẽ tạo ra cơ hội tiếp xúc thân thiết với du khách. Sau mỗi chuyến đi; bạn sẽ tìm được cho mình nhiều người bạn có cùng sở thích và đam mê không chỉ phạm vi trong nước mà còn ở trên khắp thế giới.

Trung cấp Việt Giao – địa chỉ học nghề hướng dẫn viên du lịch uy tín

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết mình nên lựa chọn học nghề hướng dẫn viên du lịch ở đâu đảm bảo chất lượng uy tín và giảng dạy tốt; đào tạo tốt thì Trung cấp Việt Giao sẽ là nơi đào tạo học nghề hướng dẫn viên du lịch tốt nhất dành cho bạn.

Hhhh

Cùng với hơn 20 năm kinh nghiệm trong đào tạo ngành nghề này; Trung cấp Việt Giao đã và đang góp phần giảng dạy; đào tạo cho thị trường lao động Việt Nam nhiều hơn nữa nguồn nhân lực chuyên nghiệp; tâm huyết và có trình độ cao. Ngoài ra; Trung cấp Việt Giao còn có đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm; tâm huyết với ngành nghề; luôn đảm bảo mang đến cho sinh viên chất lượng giảng dạy tốt nhất.

Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết về ưu điểm ngành quản trị khách sạn

Trên đây là những thông tin chi tiết về địa chỉ học nghề hướng dẫn viên du lịch mà Trung cấp Việt Giao muốn chia sẻ cùng với tất cả các bạn. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về việc có nên theo học ngành nghề này không. Mọi thắc mắc hãy liên hệ qua địa chỉ website: https://vietgiao.edu.vn/ hoặc qua Hotline: 0979.66.88.68 – 081.77777.85 – 0925.357.357.