Tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM năm 2020: Hướng đi nào cho các em không đậu công lập?

Để có một ‘chân’ trong các trường THPT công lập, nhiều bạn học sinh lớp 9 cũng như phụ huynh đã rơi vào áp lực và căng thẳng. Nếu không đủ khả năng đỗ trường công hay tiềm lực tài chính vào trường tư, học sinh tốt nghiệp THCS có thể lựa chọn mô hình giáo dục trung cấp.

Theo đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM, do thời gian nghỉ dịch kéo dài nên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ được tổ chức trong hai ngày 16/7 và 17/7, trễ hơn 1,5 tháng so với năm trước. Năm nay, thành phố có gần 100.000 học sinh lớp 9 dự kiến tốt nghiệp THCS. Các trường công lập sẽ tuyển khoảng 70% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10.

Trong khi đó, các em còn có rất nhiều lựa chọn khác nhau sau khi tốt nghiệp THCS và một con đường thênh thang hơn đó chính là học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở hệ Trung cấp. Không ít bạn trẻ đã chứng minh được rằng, học Trung cấp nghề sớm chính là một lựa chọn sáng suốt cho tương lai.

Rất nhiều bậc phụ huynh và học sinh lo lắng rằng: nếu đạt nguyệt vọng theo học các trường THPT công lập, với độ tuổi 14 – 15 và khi không có điều kiện để theo học trường tư, các em phải làm gì để có một tương lai tốt đẹp hơn?

Câu trả lời chính là nên theo học hệ Trung cấp chính quy tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Trong đó, các ngành dịch vụ như (Bếp, Hướng dẫn du lịch, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện…) đã và đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay vì có những ưu điểm nổi bật và cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai.

Nếu tốt nghiệp THPT mới theo học trung cấp, học sinh phải mất tổng cộng 5 năm mới lấy được bằng. Trong khi đó, học sinh theo học trung cấp ngay sau tốt nghiệp THCS chỉ cần 3 năm.

Ngày càng nhiều bạn trẻ chọn hướng đi học Trung cấp bởi những lợi thế rút ngắn thời gian và cơ hội làm việc được ngay sau khi tốt nghiệp.

Tại Trung cấp Việt Giao, học sinh sẽ được hỗ trợ học phí lên đến 20 triệu/khóa. Quy định này được áp dụng với tất cả học sinh vừa tốt nghiệp THCS. Với phương pháp giảng dạy đề cao tinh thần tự học, học sinh của trường được đào tạo tay nghề thành thạo dù thời gian khóa học ngắn.

Học sinh của trường được trang bị kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp sớm nên có khả năng tự lập cao. Sau 3 năm học, các em có thể đi làm và có thu nhập riêng để có thể trang trải kinh phí khi học tiếp lên cao đẳng, đại học. Những em có nhu cầu đi làm sẽ được nhà trường cam kết có công việc phù hợp sau tốt nghiệp.

Các chuyến đi kiến tập giúp sinh viên Việt Giao tiếp xúc với thực tiễn, thực hành tại doanh nghiệp, vững tay nghề, đảm bảo việc làm khi ra trường.

Điểm khác biệt tại Việt Giao là học sinh được đào tạo song song chương trình văn hóa THPT (theo hướng giảm tải, chuẩn hóa, tinh gọn) và hệ chuyên ngành. Như vậy, sau 3 năm, các em sẽ nhận văn bằng tốt nghiệp trung cấp chính quy và chứng nhận hoàn chỉnh văn hóa bậc THPT.

Sau khi tốt nghiệp, học viên được quyền dùng bằng trung cấp để đăng ký dự thi đại học chính quy (thay cho bằng THPT) theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

MC Đào Duy (Én bạc – Người dẫn chương trình 2015) với những tâm huyết, đặt nền móng cho các bạn sinh viên ngành Quản trị dịch vụ giải trí và Tổ chức sự kiện trường Việt Giao

Giảng viên của trường là những nghệ nhân đầu ngành, thành công trong sự nghiệp, thậm chí là người nổi tiếng. Cùng với phương pháp giảng dạy “cầm tay chỉ việc”, học viên được tiếp cận kiến thức dễ dàng hơn. Được thực hành, cọ xát dưới sự hướng dẫn của giảng viên chuyên môn cao, học viên dễ dàng tích lũy được nhiều kinh nghiệm – ưu thế lớn để xin được việc tốt sau này.

Đảm bảo việc làm ổn định với mức thu nhập từ 8 triệu đến 30 triệu cho học viên sau khi ra trường: Trường Trung cấp Việt Giao (193 Vĩnh Viễn, Q.10, TP.HCM) là cơ sở đào tạo được kiểm định cấp quốc gia, với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao khối ngành dịch vụ giải trí, tổ chức sự kiện, hướng dẫn du lịch, khách sạn resort, kinh doanh âm thực – chế biến món ăn cho toàn khu vực miền Trung và miền Nam với thâm niên 20 năm đào tạo. Năm 2018, 2019 trường Việt Giao vinh dự nhận được lá cờ dẫn đầu thi đua, đơn vị tiên phong đầu ngành trong các trường đào tạo nghề tại TP.HCM, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo ngành du lịch, nhà hàng khách sạn.

Tư vấn chọn ngành liên hệ:

Số 193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TP HCM.

ĐT: (028) 3834.9893 – 3834.8832 – 0979.66.88.68 – 0925.357.357 – 081.77777.85

Website: www.vietgiao.edu.vntuyensinhlop10.com