Cách chọn trường học nghề đảm bảo đầu ra

Tuy nhiên, ngoài yếu tố lành nghề, các bạn trẻ cần chọn được môi trường đào tạo phù hợp, học đúng ngành nghề mà xã hội đang có nhu cầu cao.

Thực tế hiện nay, nhiều sinh viên ra trường rất khó tìm được việc làm trong khi không ít doanh nghiệp vẫn “khát” người có chuyên môn, tay nghề giỏi. Nguyên nhân chủ yếu là cung cầu lệch nhau, nhiều bạn trẻ chưa biết nắm bắt nhu cầu ngành nghề xã hội cần.

Theo số liệu Thống kê kinh tế – xã hội Việt Nam, gần đây, lĩnh vực dịch vụ chiếm hơn 39,10% trong GDP, trong đó tỷ trọng  kinh doanh liên quan đến du lịch – khách sạn chiếm vị trí thứ 2 toàn ngành. Mặc dù khác nhau về cơ chế song các nền kinh tế hiện đại, dù là đang phát triển hay phát triển đều có một đặc điểm chung là tỷ trọng của dịch vụ ngày càng tăng, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Vì vậy, dịch vụ được xem là lĩnh vực cần nhiều lao động và tạo ra nhiều việc làm hiện nay.

Đặc điểm của ngành dịch vụ là đa dạng ngành nghề và khuyến khích các kỹ năng xã hội của cá nhân. Vì vậy, khi tham gia vào môi trường này, các bạn trẻ không phải gò mình trong kiến thức lý thuyết đơn thuần mà chất lượng tay nghề được xây dựng từ chính những gì các bạn được trải nghiệm thực tế và tích lũy. Với sự năng động, nhạy bén, tự tin và thích thử thách, các bạn trẻ dễ thành công và có thu nhập ca với công việc này.

Sau khi không trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua, Trần Ngọc Hân đã đăng ký học ngành quản trị khách sạn. Khi được hỏi lý do chọn ngành này, Hân chia sẻ: “Tôi chọn trường Việt Giao vì chị tôi từng học ở đây, một trường trung cấp nổi tiếng về lĩnh vực đào tạo các ngành dịch vụ. Dựa trên nền tảng căn bản đó, tôi tin quyết định học ngành này sẽ giúp tôi có được một công việc tốt khi ra trường”.

Nhiều năm nay, tại trường Việt Giao, vấn đề đảm bảo việc làm sau khi ra trường đã tạo được ấn tượng tốt cũng như xây dựng được niềm tin với học viên. Chủ trương của trường là không đào tạo đại trà, chỉ lấy đủ chỉ tiêu đầu vào và chất lượng của quá trình đó được khẳng định bằng chính thu nhập mà học viên sau 2 năm học.

Cô Trần Như Quỳnh – phụ trách bộ phận tuyển sinh của trường Việt Giao – cho biết, chính sự kết hợp phong phú của các môn học nghệ thuật với chuyên ngành học tại trường đã tạo nên sự mới mẻ, giúp “mê hoặc” các bạn trẻ. Từ đó, sự hứng thú học tập cũng như lòng đam mê nghề nghiệp trong học viên sẽ có dịp trỗi dậy. Quá trình học bao gồm nhiều kỹ năng, kiến thức độc đáo, những bài học kinh nghiệm quý của nghề sẽ được tích lũy dần dần qua từng giờ học, tiết học. Do đó mỗi ngày trôi qua ở Việt Giao đều thú vị, hữu ích và ý nghĩa.

Trong quá trình học bao kỹ năng, kiến thức độc đáo, những bài học kinh nghiệm quý báu của ngành sẽ được tích lũy dần dần qua từng giờ học, tiết học.
Mỗi ngày học ở Việt Giao đều thú vị, hữu ích và ý nghĩa.
Nâng cao kỹ năng mềm để phát triển nghề nghiệp một cách bền vững, ảnh sinh viên ngành Quản trị khách sạn học kỹ năng cắt tỉa rau củ quả.
Sinh viên đang học nghiệp vụ bếp do đầu bếp trưởng của khách sạn quốc tế 5 sao giảng dạy.