Kiến tập 2019: Nhiều tình huống giả định cho sinh viên ngành Quản trị Khách sạn

Theo chương trình học tập, hôm nay sinh viên ngành Quản trị Khách sạn tiếp tục chia nhóm luân phiên thực hành các nghiệp vụ: lễ tân, buồng phòng, nhà hàng tại khách sạn Kim Ngân Thảo (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) và resort Long Thuận (Ninh Chữ, tỉnh Ninh Thuận).

Ở phần nghiệp vụ buồng phòng, sinh viên được thực hành set up chính phòng mà mình lưu trú tối hôm trước. Trong vai trò là nhân viên buồng phòng khách sạn, các em tự mình thực hiện tất cả các thao tác: lao dọn, vệ sinh, trải ga giường, xếp khăn, gối. Theo đánh giá của ThS Nguyễn Phát Thảo – Trưởng bộ môn ngành Quản trị Khách sạn thì phần thực hành của các em khá tốt, đáp ứng yêu cầu của khách sạn. “Do vận dụng đúng những kiến thức được vào thực hành nên các em thao tác khá nhanh, chuẩn xác. Trên 95% nhóm sinh viên đạt điểm tuyệt đối”, ThS.Nguyễn Phát Thảo nhận xét.

Thầy Nguyễn Phát Thảo đang nhận xét chấm điểm phần thực hành của sinh viên

Đáng chú ý ở phần nghiệp vụ lễ tân, sinh viên được chia thành nhóm nhỏ từ 2-4 người tự đóng vai là nhân viên lễ tân và khách để thực hành xử lý tình huống mà thầy cô và các anh chị quản lý khách sạn đưa ra. Không ít cuộc đôi co nảy lửa khi nhân viên lễ tân gặp phải những vị khách vô cùng khó tính. Bên cạnh đó, khách hàng cũng phải bó tay, tâm phục khẩu phục trước ứng xử thông minh, khéo léo của các nhân viên lễ tân Việt Giao. Sinh viên Trần Công Chức lớp Quản trị Khách sạn K38B cho biết: “Có nhiều tình huống chúng em đã được học thông qua các môn học về kỹ năng xử lý tình huống ở trường nhưng hôm nay khi thực hành thực tế thì có thêm nhiều tình huống phát sinh mà trước đó chúng em chưa lường trước được. Thực sự buổi học hôm nay rất vui và bổ ích”.

Sinh viên thực hành xử lý tình huống

Ngày mai, đoàn sinh viên ngành Quản trị Khách sạn tiếp tục di chuyển tới Sài Gòn – Ninh Chữ resort và bắt đầu chương trình học tập vào lúc 8h00 sáng.