Top những nghề lương cao không cần bằng đại học ở Việt Nam hot nhất hiện nay

R

Nhiều năm trở lại đây, xu hướng học nghề thay vì học đại học đã và đang trở thành sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Vậy sự lựa chọn này có thực sự tối ưu và đem lại một nguồn thu nhập ổn định? Sau đây, Trung cấp Việt Giao sẽ gửi tới bạn danh sách những nghề lương cao không cần bằng đại học ở Việt Nam.

R1

Nghề làm bánh chuyên nghiệp.

Bạn là người đam mê làm bánh; yêu thích sự sáng tạo và luôn luôn có mong muốn học hỏi; tìm tòi những điều thú vị thì nghề làm bánh chính là gợi ý hay dành cho bạn. Là một trong những nghề lương cao không cần bằng đại học ở Việt Nam; làm bánh chuyên nghiệp có thể đem lại nguồn thu nhập 6-10 triệu; cho một tay làm bánh trình độ trung bình. Thậm chí, khi được nâng cao về trình độ; có chuyên môn cao hơn, bạn còn có cơ hội nhận được mức lương từ 10 đến 15 triệu.

Điểm đặc biệt của nghề làm bánh này; là không những có cơ hội được làm việc tại các môi trường bếp chuyên nghiệp như nhà hàng; khách sạn, resort,… Bạn cũng hoàn toàn có cơ hội được kinh doanh với cửa hàng; hoặc một hệ thống cửa hàng do bạn tự làm chủ. Đây sẽ là cơ hội tốt; để bạn có thể đem về nguồn thu nhập ổn định mỗi tháng cho bản thân.

Đầu bếp 

R2

Từ lâu, đầu bếp là một trong những nghề lương cao không cần bằng đại học ở Việt Nam và cũng được rất nhiều người; đặc biệt là các bạn trẻ lựa chọn. Ưu điểm của nghề này so với rất nhiều các nghề nghiệp khác là đem lại nguồn thu nhập ổn định; thời gian học tương đối nhanh và cơ hội việc làm rộng mở,… Trung bình, chỉ cần bỏ ra khoảng thời gian từ 3 đến 6 tháng; là bạn đã có cơ hội được làm việc tại các cơ sở chuyên nghiệp như các nhà hàng, khách sạn; các quán ăn từ bình dân tới cao cấp.

Hiện nay, thu nhập trung bình của một đầu bếp chưa có kinh nghiệm; thường dao động trong khoảng từ 10 đến 12 triệu. Thu nhập của một đầu bếp chính là khoảng từ 15 đến 30 triệu; và còn có thể tăng cao hơn trong trường hợp bạn là người có tay nghề cao và có thâm niên dày dặn.

Nhân viên quản lý khách sạn – nhà hàng.

Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu khi điểm tên những nghề lương cao không cần bằng đại học ở Việt Nam; mà không nhắc đến công việc nhân viên quản lý nhà hàng – khách sạn. Thực tế, nhà hàng khách sạn là một lĩnh vực có đòi hỏi khắt khe về năng lực chuyên môn; nhưng không quá đặt nặng tới vấn đề bằng cấp. Hiện nay, thu nhập trung bình của một nhân viên khách sạn – nhà hàng chưa có kinh nghiệm; sẽ dao động trong khoảng từ 7 đến 9 triệu mỗi tháng. Thậm chí, đối với các vị trí nhân viên chủ chốt; các vị trí quan trọng có thể nhận được mức lương tới 15 đến 20 triệu đồng mỗi tháng; chưa bao gồm các khoản chi phí hỗ trợ và các khoản tiền thưởng khác.

Mặc dù đã xuất hiện lâu; nhưng mức độ “hot” của công việc quản lý này chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Cơ hội việc làm rộng mở; và cơ hội thăng tiến trong công việc cao cũng sẽ là một trong những yếu tố nên được cân nhắc; khi lựa chọn nghề này. Bạn chỉ cần tham gia các chương trình đào tạo theo hệ cao đẳng; trung cấp hoặc sơ cấp là đã có thể trở thành nhân viên quản lý khách sạn – nhà hàng.

Nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

R3

Mặc dù là một trong những nghề lương cao không cần bằng đại học ở Việt Nam; nhưng nhân viên tổ chức sự kiện có đòi hỏi tương đối cao. Bạn cần phải lầ một người có khả năng tổ chức, có mắt thẩm mỹ và có óc sáng tạo. Ngoài ra, bạn cũng cần phải là một người cẩn thận; tỉ mỉ và có khả năng chịu được áp lực công việc tốt. Mức thu nhập ổn định của một nhân viên tổ chức sự kiện thường dao động trong khoảng từ mức 15 đến 20 triệu. Thậm chí, với những nhân viên có trình độ cao và có năng lực làm việc tốt còn có cơ hội nhận được mức thu nhập từ 20 đến 50 triệu.

Vì là một trong những nghề lương cao không cần bằng đại học ở Việt Nam nên để trở thành nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp; bạn có thể tham gia các chương trình học tại các cơ sở đào tạo hệ cao đẳng; trung cấp,… Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia thêm các khóa bổ trợ về kỹ năng để nâng cao trình độ chuyên môn.

Trên đây là top những nghề lương cao không cần bằng đại học ở Việt Nam. Việt Giao hy vọng những thông tin ở bài viết trên sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp. Mọi ý kiến thắc mắc của khách hàng xin vui lòng gửi về tại bộ phận tư vấn của chúng tôi tại địa chỉ hotline: 0979 668 868 hoặc website: https://vietgiao.edu.vn/. Việt Giao luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục ước mơ.