Mở quán ăn vặt ở quê và những điều bạn cần biết

Av

Mô hình quán ăn vặt, quán ăn vỉa hè là một trong những hình thức kinh doanh mang lại nguồn thu nhập tương đối tốt với chi phí đầu tư không quá lớn. Xong, việc mở quán ăn vặt ở quê sao cho hiệu quả là điều không phải ai cũng biết. Tất cả những kinh nghiệm ấy sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây của Trung cấp Việt Giao.

Av1

Những kinh nghiệm khi mở quán ăn vặt ở quê.

Thực tế, để mở quán ăn vặt ở quê không quá khó khăn. Tuy nhiên, để việc kinh doanh được thực sự hiệu quả và đem lại nguồn thu ổn định thì chủ quán nên áp dụng một số những kinh nghiệm sau đây:

Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của quán ăn vặt.

Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu là điều tiên quyết nhất khi bắt đầu mở quán ăn vặt ở quê. Khi chủ quán đã xác định được đúng đối tượng khách hàng của mình, các vấn đề như trang trí quán ra sao hay phải nên thực đơn quán như nào,… cũng được xác định một cách rõ ràng hơn. Thông thường, các đối tượng khách hàng chính của các quán ăn vặt sẽ là học sinh, sinh viên, những khách hàng trẻ,..

Lựa chọn địa điểm phù hợp để mở quán ăn vặt ở quê.

Av3

Để khiến cho việc mở quán ăn vặt ở quê được thuận lợi; thu hút được nguồn khách ổn định thì việc lựa chọn vị trí hợp lý là điểm cần thiết mà bất kể chủ quán nào cũng cần phải cân nhắc đến. Đối với hình thức kinh doanh quán ăn vặt; địa điểm lý tưởng nhất là gần các khu vực có trường học; các khu dân cư đông người hoặc có vị trí đường giao thông thuận lợi.

Xây dựng menu đồ ăn và đồ uống phù hợp với khẩu vị khách hàng chính.

Trên thực tế, việc xây dựng menu sao cho hợp lý luôn là vấn đề lớn khi mở quán ăn vặt ở quê. Các món ăn hay đồ uống trong menu cần phải đáp ứng được các tiêu chí “ngon – bổ – rẻ”; ngoài ra cũng cần đảm bảo được sự an toàn để khách hàng có thể tới nhiều lần. Vì vậy, thay vì nhập nguồn đồ ăn đông lạnh từ bên ngoài; việc tự làm các món ăn, thức uống sẽ là yếu tố tạo nên sự khác biệt khiến quán của bạn trở nên đông khách hơn.

Trang trí quán ăn vặt đẹp mắt.

Bên cạnh các vấn đề liên quan đến việc xác định đối tượng khách hàng hay lên menu phù hợp; việc trang trí không gian quán khi mở quán ăn vặt là điều cực kỳ quan trọng. Không gian quán có thể xây dựng dựa trên các tính của chủ quán hoặc cũng có thể được xây dựng trên thị yếu của khách hàng.

Dự tính mức vốn cần chi trả khi mở quán ăn vặt ở quê.

Av4

Để có thể mở quán ăn vặt ở quê, bạn cần phải chi trả các khoản chi phí sau:

Chi phí đầu tư mặt bằng.

Nếu bạn lựa chọn mở quán ăn vặt ở quê với hình thức phục vụ tại chỗ; thì việc đầu tư chi phí mặt bằng là điều cần phải tính đến. Tùy thuộc vào vị trí và mức độ thuận tiện thì giá thuê sẽ được xác định. Thông thường, chi phí thuê mặt bằng sẽ dao động trong khoảng từ 10 tới 15 triệu đồng mỗi tháng.

Chi phí đầu tư mua nguyên liệu.

Với hình thức kinh doanh quán ăn vặt; thì chi phí đầu tư để mua nguyên liệu cũng không quá đắt đỏ. Tùy thuộc vào thực đơn bạn lựa chọn mà mức giá đầu tư mua nguyên liệu cũng sẽ khác nhau.

Chi phí đầu tư mua dụng cụ và trang trí quán

Khi mở quán ăn vặt ở quê, bạn cũng cần phải tính toàn tới các khoản chi phí để trang bị những dụng cụ như nồi; xoong, chảo, bếp,… Bên cạnh đó, các chi phí mua sắm đồ phục vụ cho việc ăn uống như chén; dĩa, muỗng hay bàn ghế, quạt,… Đồng thời, chi phí để mua sắm các vật dụng; đồ dùng trang trí quán cũng cần đầu tư bài bản. Trung bình, tính tổng các khoản chi phí này sẽ từ 3.000.000 – 20.000.000 đồng; thậm chí có thể hơn tùy vào mức độ đầu tư của bạn.

Trung cấp Việt Giao – cung cấp khóa đào tạo mở quán ăn vặt ở quê chất lượng.

Nhiều người lầm tưởng rằng; việc mở quán ăn vặt ở quê sẽ không cần đổi hỏi yêu cần về mặt chuyên môn quá cao. Tuy nhiên, so với những người được đào tạo chuyên nghiệp thì việc kinh doanh quá cũng hiệu quả hơn rất nhiều. Điều này được lý giải là do trong quá trình tham gia các khóa đào tạo; người học sẽ được trang bị các kiến thức liên quan đến pha chế hoặc chế biến món ăn.

Và nếu, bạn đang tìm kiếm một địa chỉ có thể cung cấp kiến thức; giúp bạn mở quán ăn vặt ở quê thì Việt Giao chính là một gợi ý không thể hoàn hảo hơn. Khi đến với chúng tôi, học viên sẽ được đảm bảo:

  • Trang bị các kiến thức chuyên môn liên quan đến đứng bếp và chế biến món ăn.
  • Được cung cấp các công thức về đồ uống; các món ăn sáng tạo độc quyền giúp menu quán ăn của bạn thực sự khác biệt.
  • Được lắng nghe chia sẻ của các nhân vật đã thành công trong việc kinh doanh quán ăn vặt.
  • Được học lý thuyết kết hợp thực hành giúp bạn dễ làm quen và dễ nâng cao tay nghề.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết khi mở quán ăn vặt ở quê. Học viên có nhu cầu xin vui lòi liên hệ Trung cấp Việt Giao tại địa chỉ hotline: 0979 668 868 hoặc website: https://vietgiao.edu.vn/.