Giải đáp: học hướng dẫn viên du lịch ở đâu chất lượng nhất?

T

Hướng dẫn viên được xem là một ngành học đầy triển vọng trong tương lai trước tốc độ phát triển chóng mặt của ngành du lịch và nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân. Vậy; nên lựa chọn học hướng dẫn viên du lịch ở đâu có chất lượng tốt nhất và đảm bảo được chất lượng đầu ra? Hãy cùng Trung cấp Việt Giao đi giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây.

Những tiềm năng khi theo học ngành hướng dẫn viên du lịch

Tt

Trước sự phát triển không ngừng của xã hội; du lịch được xem là một ngành “công nghiệp” không khói cho lợi nhuận lớn. Bởi vậy; việc theo học các chuyên ngành liên quan đến du lịch; đặc biệt là hướng dẫn viên du lịch đang trở thành một trào lưu cực hot trong giới trẻ.

Với lợi thế là một quốc gia đang phát triển; có cảnh quan thiên nhiên đẹp; việc học hướng dẫn viên du lịch tại Việt Nam đem đến rất nhiều cơ hội như:

  • Có cơ hội được trải khi được đến nhiều nơi; tới nhiều vùng miền ở cả trong và ngoài nước; tiếp xúc với con người tại nhiều vùng văn hóa khác nhau.
  • Đây là cơ hội được bạn được tự học hỏi; trang bị kiến thức thực tế về văn hóa; lối sống ở những nơi bạn đã từng đặt chân đến. Đây chính là một trong những tài sản đắt giá nhất; hỗ trợ bạn có thể thực hiện tốt vai trò hướng dẫn viên của mình.
  • Trước tốc độ phát triển của xã hội như hiện nay; hướng dẫn viên du lịch được xem là một nghề có nhiều tiềm năng; mang lại nguồn thu nhập tương đối ổn định.

Mặc dù được đánh giá với rất nhiều lợi thế vượt trội thì số lượng cử nhân tốt nghiệp và làm việc đúng chuyên ngành sau khi ra trường đối với ngành học này chưa thực sự cao. Theo thống kê; số lượng hướng dẫn viên du lịch có đầy đủ các loại chứng chỉ hành nghề mới chỉ đáp ứng được 15% nhu cầu du lịch nội địa và khoảng 40% nhu cầu du lịch quốc tế. Đây chắc chắn là cơ hội tuyệt vời cho những bạn trẻ đang có đam mê với du lịch và trở thành một hướng dẫn viên chuyên nghiệp.

Một số hình thức đào tạo khi theo học hướng dẫn viên du lịch

Trước thực trạng khát nhân sự chất lượng cao đối với ngành du lịch; rất nhiều các trường đại học; cao đẳng; trung cấp; các trung tâm dạy nghề đã đưa vào đào tạo cũng như cấp chứng chỉ nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch. Người học khi có nhu cầu có thể lựa chọn một trong các hình thức đào tạo sau đây:

Học theo hệ chính quy tại các trường đại học, cao đẳng

Ttt

Trong số các lao động của ngành hướng dẫn viên; lao động chất lượng cao chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ. Bởi vậy; những “viên ngọc” này luôn nhận được sự chiêu mộ từ các doanh nghiệp và tổ chức uy tín. Và; để có thể trở thành một trong những hướng dẫn viên có trình độ chuyên môn cao; đem lại nguồn thu nhập cao thì theo học hướng dẫn viên tại các trường đại học; cao đẳng là sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

Tham gia đào tạo tại các trường nghề

Nếu bạn không có đủ điều kiện theo học tại các trường đại học; cao đẳng thì việc lựa chọn các trường đào tạo nghề là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Ưu điểm của các chương trình này là không mang nặng tính lý thuyết; chú trọng thực hành; thời gian đào tạo ngắn hạn nên thường sẽ không tốn quá nhiều chi phí hay công sức của người học.

Ngoài ra; nếu chỉ có định hướng trở thành hướng dẫn viên du lịch nội địa; bạn cũng có thể theo học các khóa đào tạo hướng dẫn viên du lịch ngắn hạn để được trang bị một số những nhóm kỹ năng; kiến thức cơ bản; hỗ trợ cho quá trình làm nghề của mình.

Giải đáp: học hướng dẫn viên du lịch ở đâu uy tín?

Hiện nay; không ít người đặt ra câu hỏi rằng; bên cạnh các trường đại học; cao đẳng thì nên học hướng dẫn viên du lịch ở đâu vừa uy tín; vừa đảm bảo chất lượng?

Ttt

Nếu bạn cũng đang chưa tìm được điểm đến trên hành trình chinh phục giấc mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp; hãy đến ngay với Việt Giao. Chúng tôi là trường đào tạo nghề với thế mạnh là các nghề dịch vụ như: quản trị nhà hàng; khách sạn; du lịch;… Đến với Trung cấp Việt Giao; quý học viên sẽ được đảm bảo đầy đủ các yếu tố như:

  • Chương trình đào tạo đạt chuẩn với hệ thống chương trình được xây dựng và kiểm duyệt chặt chẽ.
  • Thời lượng chương trình phần lớn là thực hành; tạo điều kiện để người học trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm sau khi ra trường.
  • Giảng viên giàu kinh nghiệm; nhiệt huyết; tận tình; luôn sẵn sàng giúp đỡ sinh viên.
  • Học phí chương trình hợp lý; có hỗ trợ đối với các sinh viên có điều kiện kinh tế khó khăn.

Xem thêm: Địa chỉ đào tạo nghề hướng dẫn viên du lịch uy tín, chất lượng

Trên đây là toàn bộ những thông tin giải đáp liên quan đến câu hỏi học hướng dẫn viên du lịch ở đâu uy tín; chất lượng? Hy vọng những chia sẻ từ bài viết trên của Việt Giao sẽ giúp quý học viên có được những hiểu biết nhất định cũng như những định hướng rõ ràng hơn trong quá trình lựa chọn nghề nghiệp. Mọi ý kiến thắc mắc hoặc nhu cầu học liên hệ Việt Giao theo địa chỉ hotline: 0979.66.88.68 hoặc 0925.357.357  và 081.77777.85. Ngoài ra; quý học viên cũng có thể liên hệ qua website: https://vietgiao.edu.vn/