ThS.Trần Thị Kim Y luôn luôn chủ động tìm kiếm và đưa ra những sáng kiến mới trong các phương pháp giảng dạy, định hướng phát triển các môn học kỹ năng, làm cho chúng hấp dẫn và dễ dàng tiếp cận được với nhiều đối tượng học viên của mình.
Để tạo cho học viên tâm lí hứng thú đối với việc học, đòi hỏi giảng viên cần có phương pháp giảng dạy tiếp cận theo nhiều hướng hiện đại. Giúp học viên có thể phát huy được những tính tích cực và chủ động sáng tạo trong các hoạt động. Đội ngũ giảng viên Việt Giao luôn định hướng những phương pháp dạy phù hợp với nhiều học sinh. Trong đó, ThS.Trần Thị Kim Y luôn lựa chọn phương án đổi mới để giúp học viên có cái nhìn rõ hơn về tầm quan trọng của việc định hướng học, đặc biệt là học các môn kỹ năng phục vụ cho yêu cầu công việc.
Có thể nói, ThS.Kim Y mang đến cho học viên chương trình đào tạo phù hợp với thực tiễn. Theo cách mà cô chia sẻ: “Học kỹ năng không chỉ là việc tiếp thu thông tin, mà còn là cách để chúng ta hiểu sâu hơn về cách thức hoạt động của thế giới xung quanh. Qua đó, giúp người học có thể phát triển khả năng tư duy logic, sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả. Điều này không chỉ tác động tích cực đến công việc mà còn cả cuộc sống hàng ngày của người học”.
Bên cạnh trình độ là Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh, giảng viên Kim Y đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc “đọc vị” tâm lý, thấu hiểu được hành vi của khách hàng. Đây là kỹ năng thực sự cần thiết trong thời đại mới, nhất là đối với học viên tại Việt Giao. Với kỹ năng này, người học phần nào đó có thể hiểu rõ hơn về những gì họ đang tìm kiếm và mong đợi. Hơn nữa việc “đọc vị” đúng, phục vụ nhu cầu của họ kịp thời còn giúp xây dựng mối quan hệ thân thiết, lâu dài hơn giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Có cơ hội tham gia tiết học của cô thì mới thấy được vì sao lại thu hút sự quan tâm của các bạn học sinh tại Việt Giao như thế. Phương pháp giảng dạy hiện đại, linh hoạt giúp các học viên chủ động tiếp thu kiến thức và áp dụng vào thực tế. Nhờ có chuyên môn sâu và có kinh nghiệm trong ngành nên những bài giảng của ThS.Kim Y gần gũi và dễ tiếp cận với đối tượng học sinh tại trường.
Ngoài ra, cô cũng thường có những chương trình giảng dạy phát triển năng lực quản lý, kỹ năng bán hàng, lãnh đạo và tư vấn về thiết lập mục tiêu, quy trình quản trị dành cho đội ngũ nhân viên, quản lý của một số doanh nghiệp. Không rập khuôn trong lý thuyết, cách cô truyền đạt kiến thức giúp cho người học cảm thấy hào hứng và thoải mái “thể hiện” những kỹ năng đã học được qua những tiết thực hành trải nghiệm thú vị. Một trong những điểm mạnh trong phương pháp giảng dạy của giảng viên Kim Y “thúc đẩy” học viên trở thành người chủ động hơn trong quá trình học tập. Cô luôn tạo cơ hội cho học viên tự học, tự tìm hiểu, nghiên cứu, và đưa ra ý kiến cá nhân, từ đó phát triển khả năng tự quản lý học tập và khả năng chủ động tham gia xây dựng kiến thức.
Những tiết học mà ThS.Kim Y đã giảng dạy thông nhiều phương pháp khác nhau luôn đạt được mục tiêu mà cô đề ra. Qua mỗi buổi học, sự thích thú của học viên được thể hiện qua nhiều cách. Vì trong tiết học của cô, người học vừa được trau dồi kiến thức, vừa là môi trường lí tưởng để thực hành những kỹ năng đã học được. Đây cũng là nguồn động lực to lớn thôi thúc ThS.Kim Y đến lớp, đứng trên bục giảng mỗi ngày.
Việt Giao – Trường Uyên