Có nên học Hướng dẫn viên du lịch?

Bên cạnh sự năng động cùng mức thu nhập lý tưởng, Hướng dẫn viên du lịch còn là công việc mang đến những trải nghiệm thú vị và nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

Đây là ngành dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích xê dịch và trải nghiệm văn hóa tại nhiều vùng đất khác nhau.

-> Muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch học trường nào?

-> Hướng dẫn du lịch: Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho những bạn học hành dang dở

Cơ hội phát triển nghề nghiệp

Nhóm ngành Du lịch hiện nay đang có những bước phát triển mạnh mẽ với nhu cầu nhân lực rất cao, đặc biệt là những lao động được đào tạo bài bản. Nếu chọn theo đuổi lĩnh vực này, trong tương lai bạn sẽ có cơ hội việc làm rộng mở, đi kèm đó là MỨC LƯƠNG và lộ trình thăng tiến hấp dẫn việc ở nhiều vị trí khác nhau. Từ Hướng dẫn viên du lịch; Nhân viên điều hành và thiết kế tour du lịch cho đến Chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ du lịch hay Giám đốc điều hành, Tổ trưởng bộ phận ở các công ty du lịch. Ngoài ra, nếu có đam mê và tiếp tục theo học lên các bậc cao hơn, bạn có thể trở thành Giảng viên du lịch tại các trường dạy nghề, Trung cấp, Cao đẳng và Đại học trên cả nước.

Học ngành Hướng dẫn du lịch, cơ hội việc làm của các bạn không chỉ dừng lại ở vai trò là hướng dẫn viên mà học viên còn có cơ hội tham gia giảng dạy tại các trường đào tạo về ngành hướng dẫn du lịch hay mở công ty du lịch

Thời gian làm việc linh động

Hướng dẫn viên du lịch không phải gò bó 8 tiếng mỗi ngày tại văn phòng với một công việc lặp đi lặp lại đơn điệu, nhàm chán. Thay vào đó, họ có thể tự sắp xếp, đăng ký những tour sao cho phù hợp và linh động thay đổi để có thể làm mới công việc của mình.

Tiếp xúc với nhiều nền văn hóa mới

Được trải nghiệm văn hóa, gặp gỡ nhiều người khác nhau trên các châu lục, tìm đến một bầu không khí mới… chính là những điều khiến giới trẻ chọn lựa theo đuổi nghề Hướng dẫn viên du lịch. Đây còn là công việc giúp họ tự làm mới bản thân một cách thường xuyên và bổ sung thêm kiến thức về nhiều lĩnh vực như địa lý, lịch sử và văn hóa.

Đi du lịch miễn phí

Đi du lịch đây đó là niềm mơ ước của hàng triệu người, tuy nhiên không phải ai cũng đủ khả năng tài chính để chi trả cho mỗi chuyến đi đắt đỏ. Thế nhưng đối với Hướng dẫn viên du lịch, đây lại là công việc hằng ngày và hoàn toàn miễn phí. Không chỉ đặt chân đến các địa điểm du lịch trong tâm thế của người tham quan, Hướng dẫn viên du lịch còn là người hiểu rõ những vùng đất ấy như chính nơi ở của mình, để truyền tải trọn vẹn mọi cái hay, cái đẹp đến cho du khách.

Được đặt chân đến nhiều vùng đất mới, được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa…là những lợi thế của hướng dẫn viên so với các ngành học khác

Vậy, có nên học hướng dẫn viên du lịch?

Ngày càng xuất hiện nhiều các ngành nghề đa dạng, phong phú liên quan đến du lịch cho các bạn trẻ chọn lựa, trong đó Hướng dẫn du lịch là ngành học có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai, được rất nhiều bạn trẻ đăng ký xét tuyển. Hiện nay, có nhiều trường trên địa bàn TP.HCM đào tạo chuyên ngành du lịch. Tùy vào nhu cầu và năng lực khác nhau, bạn có thể cân nhắc chọn lựa môi trường học tập phù hợp dựa trên nhiều yếu tố như mức học phí, địa điểm học, cơ sở vật chất hay chương trình đào tạo.

Trong nhiều năm qua, Trung cấp Việt Giao là địa chỉ đáng tin cậy để phụ huynh và học sinh lựa chọn. Với những nghề nhiều tiềm năng nhưng luôn đòi hỏi sự đột phá như Du lịch, Khách sạn, Nhà hàng, Ầm thực, Giải trí, nhà trường đã nghiên cứu xây dựng chương trình học hiện đại, cập nhật phiên bản quốc tế, định hướng xây dựng một đội ngũ lao động lành nghề, chuyên nghiệp về tác phong lẫn nghiệp vụ ngay từ khi còn học tập tại trường.

SV ngành Hướng dẫn du lịch tham gia cuộc thi Học sinh sinh viên giỏi nghề do Thành đoàn tổ chức

Dưới sự giảng dạy tận tình của đôi ngũ giảng viên đầu ngành và nổi tiếng trong giới hướng dẫn du lịch tại TP.HCM, sinh viên được trang bị đầy đủ những kiến thức về du lịch mà còn đào tạo những kỹ năng nghiệp vụ như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng thuyết phục… để trở thành một hướng dẫn viên chuyên nghiệp.

Đào tạo theo hình thức “đơn đặt hàng” từ doanh nghiệp, sinh viên được trang bị những kiến thức bổ trợ thiết thực. Đảm bảo sau khi được tuyển dụng, sinh viên không chỉ đủ tố chất trở thành một nhân viên tốt mà còn đẩy mạnh được kinh doanh hiệu quả, mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp lữ hành.

Trung cấp Việt Giao là một trong số rất ít trường tại Việt Nam ghi đúng tên ngành học hướng dẫn du lịch ngay trên bằng tốt nghiệp, từ đó tạo thuận tiện cho sinh viên được cấp thẻ hành nghề và không phải đào tạo bổ sung nghiệp vụ

Chính nhờ sự đào tạo bài bản, linh hoạt, sát thực tế đó mà trong nhiều năm qua, tất cả sinh viên trường đã có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, thậm chí đã có những sinh viên làm việc tại các doanh nghiệp lớn như: công ty Du lịch Cabaret, Ben Thanh Tourist, Saigontourist, TST tourist, Du lịch Việt…

sv Việt Giao thực hành thuyết minh tuyến điểm trong chuyến kiến tập thực tế do trường tổ chức

Với tầm nhìn chiến lược, Trung cấp Việt Giao còn chiêu sinh những ngành nghề luôn mang lại thu nhập cao từ sự phát triển của du lịch là: Quản trị khách sạn, Quản lý Bếp – Ẩm thực, Quản trị Dịch vụ Giải trí và Tổ chức sự kiện, Kế toán Doanh nghiệp. Chương trình đào tạo được chuẩn hóa về kiến thức và kỹ năng, được kiểm chứng bởi chính các doanh nghiệp đã đưa Việt Giao trở thành địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực đào tạo các ngành nghề dịch vụ.

Trung cấp Việt Giao đang nhận hồ sơ xét tuyển các ngành: Hướng dẫn du lịch, quản trị khách sạn, quản trị bếp – ẩm thực, kế toán doanh nghiệp, quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện.

Liên hệ tư vấn tại: 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10, www.vietgiao.edu.vn. ĐT: (028) 3834.9893 – 3834.8832 – 6686.1357 – 0925.357.357 – 0979.66.88.68