Nhiều bạn có mong muốn tìm hiểu chương trình đào tạo ngành quản trị khách sạn để đánh giá chương trình học của mình như thế nào. Nhưng chưa biết tìm kiếm ở đâu. Vậy dưới đây là bài viết cung cấp cho bạn về chương trình đào tạo ngành quản trị khách sạn tại Trung cấp Việt Giao mới nhất. Bạn có thể tham khảo nhé.
Cập nhật chương trình đào tạo ngành quản trị khách sạn tại Trung cấp Việt Giao
MỤC LỤC
Hiện nay chương trình đào tạo ngành quản trị khách sạn tại trường Trung cấp Việt Giao được chia thành các phần cụ thể như sau:
Module chung
Module chung bao gồm các môn bắt buộc phải học trong chương trình đào tạo giáo dục đại học tại Việt Nam; bao gồm các môn sau:
- Chính trị
- Pháp luật
- Giáo dục thể chất
- Giáo dục quốc phòng
- Ngoại ngữ
- Tin học
Module bắt buộc
Module bắt buộc bao gồm những môn học liên quan đến ngành; liên quan đến cơ sở ngành và đến cơ sở ngành. Bao gồm nhiều học phần sau:
- Tổng quan về Du lịch và Khách sạn
- NH07 Marketing du lịch
- NH08 Chăm sóc khách hàng
- NH09 Anh văn chuyên ngành
- NH10 Kế toán ĐC 2
- NH11 Văn hóa ẩm thực
- NH12 Lý thuyết Nhân viên bàn 1
- NH13 Thực hành Nhân viên bàn
- NH14 Lý thuyết Nhân viên phòng
- NH15 Thực hành Nhân viên phòng
- NH16 Lý thuyết Nhân viên tiếp tân
- NH17 Thực hành Nhân viên tiếp tân
- NH18 Nghiệp vụ chế biến món ăn I-II
- NH19 Thực hành chế biến món ăn I-II
- NH20 Kỹ năng giám sát
- NH21 Quản trị Khách sạn vừa và nhỏ
Các môn kỹ năng
Đây là học phần về kỹ năng mềm hỗ trợ sinh viên về ứng xử; giao tiếp và các hoạt động tập thể khi tham gia vào môi trường làm nghề quản trị khách sạn. Phần các môn kỹ năng bao gồm các môn sau:
- Kỹ năng truyền thông
- Kỹ năng sinh hoạt cộng đồng – Múa hát tập thể
- Kỹ năng giải quyết than phiền – phàn nàn
- Kỹ năng tạo mối quan hệ
- Kỹ năng ca hát
Các kiến thức và kỹ năng cần đạt được khi học ngành quản trị khách sạn
Về phần kiến thức
- Mô tả được vị trí; vai trò của khách sạn trong ngành Du lịch và đặc trưng của hoạt động khách sạn; tác động của nó về mặt kinh tế; văn hóa; xã hội và môi trường.
- Trình bày được cơ cấu tổ chức; vị trí; vai trò; chức năng; nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn; mối quan hệ giữa các bộ phận trong khách sạn và đề xuất được các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn.
- Mô tả được các quy trình nghiệp vụ cơ bản của khách sạn: nghiệp vụ lễ tân; nghiệp vụ buồng; nghiệp vụ nhà hàng và chế biến món ăn.
- Liệt kê được các loại trang thiết bị; dụng cụ chủ yếu tại khách sạn và công dụng của chúng.
- Trình bày được nguyên lý; quá trình quản trị nói chung; quản trị con người; tài sản; tài chính; quản trị marketing khách sạn nói riêng.
- Trình bày được tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ khách sạn và cách thức đánh giá chất lượng.
- Mô tả được quy trình lập kế hoạch; tổ chức thực hiện; giám sát; kiểm tra và đánh giá kết quả công việc tại các bộ phận của khách sạn.
- Trình được các nguyên tắc bảo đảm an ninh; an toàn; giải thích được lý do phải tuân thủ các quy định về an ninh; an toàn trong khách sạn để nhận diện được các nguy cơ và biện pháp phòng ngừa.
- Xây dựng được tính tự tin trong xử lý công việc.
Về phần kỹ năng
- Giao tiếp tốt với khách hàng bằng tiếng Việt và Anh; phù hợp với yêu cầu phục vụ khách tại bộ phận lễ tân; buồng; nhà hàng hoặc khu vực hội nghị; chăm sóc khách hàng và giải quyết phàn nàn của khách hàng có hiệu quả.
- Sử dụng đúng; an toàn các loại trang thiết bị khách sạn.
- Thực hiện đúng quy trình phục vụ khách hàng tại các vị trí công việc của bộ phận lễ tân; buồng; nhà hàng hoặc khu vực hội nghị; hội thảo theo tiêu chuẩn của khách sạn.
- Chủ trì hoặc tham gia xây dựng được một số kế hoạch của các bộ phận như: kế hoạch marketing; kế hoạch nhân sự; kế hoạch mua sắm trang thiết bị; dụng cụ; kế hoạch tổ chức hội nghị; hội thảo hoặc sự kiện.
- Làm được các loại báo cáo; soạn thảo được văn bản đối nội; hợp đồng thông dụng của khách sạn.
- Ứng dụng được phần mềm quản trị khách sạn trong công việc hàng ngày.
- Quản lý thời gian làm việc hiệu quả.
- Phân tích; đánh giá được kết quả hoạt động kinh doanh của các bộ phận lưu trú; ăn uống; hội nghị; hội thảo và phát hiện ra được các nguyên nhân và đề xuất được các giải pháp nhằm nâng cao kết quả hiệu quả kinh doanh.
- Hình thành được các nhóm làm việc và điều hành được hoạt động của nhóm.
Trung cấp Việt Giao – cơ sở đào tạo ngành quản trị khách sạn chất lượng cao
Trung cấp Việt Giao là một trong những cơ sở đào tạo hệ trung cấp có chất lượng đào tạo hàng đầu hiện nay. Ngay từ những ngày thành lập; nhà trường đã đặt ra mục tiêu nghiêm túc và quy trình học tập hết sức chặt chẽ. Quy trình học tập được xây dựng từ những kiến thức đến kỹ năng đều được nhà trường lựa chọn hết sức kỹ càng; bàn bản dưới sự hướng dẫn tận tình từ các giảng viên đầu ngành của ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.
Chương trình học ngành Quản trị khách sạn tại trường Trung cấp Việt Giao được thiết kế chuyên sâu và chi tiết với mục đích trang bị cho người học nghiệp vụ chuyên môn tốt; hướng tới đạt chuẩn tối đa và giúp người học hiểu hơn về phạm vi của ngành học cũng như tạo ra nhiều cơ hội việc làm khi tốt nghiệp.
Điều nhà trường; phụ huynh hài lòng khi kết thúc ngành học này là đã khơi dậy và tạo dựng được sự tự tin; bản lĩnh nghề nghiệp của bản thân học viên. Do đó; với sự bản lĩnh; quyết tâm; lòng yêu nghề hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn cho mình con đường học vấn; ngành nghề phù hợp với khả năng và trường TC Việt Giao sẽ giúp đỡ để biến ước mơ của bạn sớm thành hiện thực.
Xem thêm: Tiêu chí chọn trường đào tạo quản trị khách sạn chuyên nghiệp
Với những thông tin về chương trình học ngành quản trị khách sạn tại Trung cấp Việt Giao; các bạn đã có thêm thông tin về ngành học này. Để biết thêm nhiều thông tin khác; bạn hãy liên hệ qua website: vietgiao.edu.vn hoặc hotline: 0979 66 88 68 – 0925 357 357 – 081 77777 85 để được giải đáp nhé.