Quản trị dịch vụ Giải trí và Thể thao – 2 nghề trong cùng 1 ngành học

Mới ra đời trong thời kỳ hội nhập quốc tế nhưng ngành Quản trị dịch vụ Giải trí và Thể thao lại thu hút khá nhiều bạn trẻ. Do đặc thù phổ nghề của ngành học rộng nên học viên có nhiều cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường. Trên “mảnh đất màu mỡ” này, các bạn thể hiện được sự năng động, sáng tạo đồng thời cũng rất hài lòng với khoản thu nhập khá cao.

Tổ chức sự kiện trong lĩnh vực Giải trí là nghề thỏa mãn được óc sáng tạo, sự đam mê, năng động và luôn có những trải nghiệm mới thú vị. Không ít bạn trẻ được hòa mình vào những sự kiện đặc biệt và ao ước trở thành thành viên trong Ban tổ chức như sự kiện Heineken Countdown Party, gameshow truyền hình Đi tìm ẩn số, MasterChef Việt Nam, Giọng hát Việt nhí… hay mới đây nhất là sự kiện đội bóng danh tiếng Ngoại hạng Anh Manchester City đến Việt Nam… Tuy nhiên, để có được ánh hào quang rực rỡ, ít ai biết những người tổ chức sự kiện phải trải qua những cuộc cân não căng thẳng, từ khâu lên ý tưởng, thiết kế hình ảnh, quản lý chi phí đến lập kế hoạch thực hiện và triển khai thực tế.

quan tri dich vu giai tri the thao 2 nghe trong 1 4

Show biểu diễn Ẩm thực Teppanyaki của siêu đầu bếp Lion City dành cho sinh viên Việt Giao

Vì vậy, để đào tạo thành công ngành này, Trung cấp Việt Giao đã xây dựng chương trình giảng dạy cho học viên các khái niệm liên quan đến hoạt động tổ chức sự kiện, nhấn mạnh khả năng ảnh hưởng của thông điệp đến với công chúng. Chương trình học giúp học viên nắm rõ quy trình tổ chức gồm các bước: xác định nghiên cứu thương hiệu, đối tượng, phát triển ý tưởng, lập ngân sách và kế hoạch triển khai, chuẩn bị logistic (hậu cần), nhân sự và các yếu tố kỹ thuật, tổng kết và tiến hành hoạt động hậu kỳ.

quan tri dich vu giai tri the thao 2 nghe trong 1 3

Để thành công trong nghề này các bạn cần phải có sự quyết đoán, một trí óc minh mẫn, biết cách tổ chức, có khả năng tạo lập các mối quan hệ, có sức khỏe và niềm đam mê…

Chương trình đào tạo tiên phong về quản trị và kinh doanh trong lĩnh vực thể thao để cung cấp nguồn nhân lực là các chuyên viên quản lý các sự kiện thể thao, quản lý sales hoặc kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ thể thao. Trung cấp Việt Giao xây dựng giáo trình chuyên ngành là những kiến thức về kinh tế thể thao, tổ chức sự kiện, thể thao giải trí, du lịch, marketing, quan hệ công chúng, tài chính, tài trợ, truyền thông thể thao, phân tích hành vi người tiêu dùng và nghiên cứu thị trường thể thao. Trong quá trình học, học viên được trực tiếp tổ chức các sự kiện, thực tập tại các khu vui chơi giải trí, nhà thi đấu, sân vận động… Các bạn có nhiều cơ hội được cọ xát thực tế nên nghề nghiệp rộng mở.

quan tri dich vu giai tri the thao 2 nghe trong 1 5

Các loại hình dịch vụ giải trí mới phát triển và lớn mạnh ở nước ta trong thời gian chưa lâu nên đội ngũ quản lý, sản xuất các chương trình vẫn không đáp ứng được

  • Cơ hội được “săn đón” từ 2 nghề

Sinh viên tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn từ 2 nghề trong 1 ngành học này:

Nghề Quản trị dịch vụ Giải trí đảm nhận các công việc: tổ chức sự kiện trong các chiến dịch, tiếp thị, xây dựng và thực hiện chiến lược truyền thông trong kinh doanh, phát triển đội ngũ nhân sự, xây dựng và phát triển dịch vụ giải trí hay MC trong các sự kiện, truyền hình, lễ hội giải trí.

Nghề Quản trị dịch vụ Thể thao đảm nhận các vị trí: người đại diện thể thao, đàm phán tài trợ, nghiên cứu thị trường, kinh doanh thể thao, marketing thể thao, quản lý công trình thể thao tại resort, tổ chức, quản lý thể thao giải trí, sự kiện, du lịch thể thao.

quan tri dich vu giai tri the thao 2 nghe trong 1

Poster của nhóm tổ chức sự kiện, ngành Quản trị dịch vụ Giải trí và Thể thao – nghề hấp dẫn cho các bạn trẻ yêu thích sự năng động

Trung cấp Việt Giao với nhiệm vụ là đào tạo giúp người học tự xây dựng một nền tảng vững chắc lâu dài cho sự nghiệp tương lai, với nghiệp vụ tiên tiến nhất và một nền tảng nghề nghiệp sâu sắc để người học tiến xa hơn, sáng tạo hơn, đủ sức cạnh tranh và không bao giờ bị đào thải trong các lĩnh vực Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng – Ẩm thực – Giải trí cho xã hội.

  • Nhà trường đang nhận hồ sơ tuyển sinh cho các ngành:

– Quản trị Khách sạn
 Quản trị Bếp và Ẩm thực
– Quản trị dịch vụ Giải trí và Thể thao
– Hướng dẫn Du lịch
Lợi ích khi theo học tại Trung cấp Việt Giao*
– Chương trình học kép, vừa học nghề vừa hoàn chỉnh văn hóa bậc học THPT.
– Học nghề yêu thích, rút ngắn thời gian, đảm bảo tính liên thông lên CĐ-ĐH.
– Thụ hưởng chính sách hỗ trợ của Chính phủ (nhận về gần 24 triệu đồng/ khóa học dành cho học sinh tốt nghiệp THCS đi học trung cấp).
– Hưởng thụ môi trường học tập năng động, những đề tài thảo luận mang tính tương tác cao, phương pháp đào tạo theo chuẩn quốc tế và hình thành tư duy phản biện
– Được học tập với những giảng viên đầu ngành trong nghề nghiệp và thành công trong vai trò quản lý tại các doanh nghiệp lớn ở Việt Nam.
– Đảm bảo và hỗ trợ tìm việc cho người học cho đến khi có việc làm ổn định, bằng cấp nằm trong hệ thống văn bằng quốc gia, có giá trị toàn quốc và hội nhập quốc tế.

  • Tư vấn các ngành nghề: 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10, TP.HCM. www.vietgiao.edu.vn. ĐT: (08) 3834.9893 – 3834.8832 – 6686.1357 – 0925.357.357 – 0979.66.88.68.

(* điểm mới của luật Giáo dục nghề nghiệp có hiệu lực từ ngày 01/07/2015, các trường Trung cấp nghề và Trung cấp chuyên nghiệp sẽ được gọi chung là trường Trung cấp)